หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Raheem Sterling và 2 lần đến Việt Nam

Vào tháng 3 năm 2010, Raheem Sterling còn cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Liverpool đã đến thăm Việt Nam. Sắp tới, anh cũng sẽ trở lại Việt Nam. Nhưng lần này Raheem Sterling - cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử sẽ đến cùng với câu lạc bộ Man City.
Sterling ra tại Kingston, Jamaica vào ngày 8/12/1994. Cầu thủ Sterling trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Queens Park Rangers (QPR) và thành danh ở câu lạc bộ Liverpool. Tháng 2 năm 2010, huấn luyện viên Benitez đã quyết định chiêu mộ anh từ lò đào tạo trẻ QPR với mức giá khi đó là 600.000 bảng và tùy theo mức độ đóng góp của Raheem Sterling mức giá đó có thể tăng lên tới 5 triệu bảng.
Sterling là cầu thủ thành danh từ câu lạc bộ Liverpool.
Sterling là cầu thủ thành danh từ câu lạc bộ Liverpool.
Trong vòng 1 tháng sau khi chuyển đến phục vụ cho đội bóng mới, Sterling đã được cùng 6 cầu thủ khác trong đội trẻ của câu lạc bộ Liverpool sang TP Hồ Chí Minh du đấu. Trận du đấu này của các cầu thủ trẻ đến từ Anh nằm trong chương trình Hoàng tử bóng đá Việt Nam. Đây là một chương trình truyền hình thực tế của đài VBC với mục đích tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ. Ở trận giao hữu đó, Sterling đã thi đấu rất xuất sắc, một mình ghi được 4 bàn thắng. Ngoài ra, với bàn thắng cuối cùng của đội trẻ Anh, Sterling còn đóng góp bằng đường kiến tạo đẹp mắt. Trận đấu với đội hình được tuyển chọn kỹ lưỡng ở Việt Nam kết thúc với tỷ số hòa 5 đều.
Trong màu áo đội bóng Liverpool - đội bóng rất giàu truyền thống của nước Anh, Sterling đã sớm bộc lộ rõ tài năng. Trong lịch sử các cầu thủ thi đấu cho đội 1, Sterling trở thành cầu thủ trẻ thứ 3. Lúc đó, Sterling vào sân để thay người ở trận Liverpool gặp đội bóng Wigan Athletic vào ngày 24 tháng 3 năm 2012. Khi ấy, cầu thủ này mới chỉ có 17 tuổi 107 ngày.
Sterling có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, nhất là các vị trí liên quan đến hàng tiền vệ như tiền vệ công, tiền vệ cánh và tiền đạo. Người ta thừa nhận rộng rãi yài năng của cầu thủ Sterling, do đó, anh giành danh hiệu “Golden Boy” (cậu bé vàng). Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ chơi hay nhất ở châu Âu khi còn dưới 21 tuổi vào năm 2014. Sterling đã thi đấu tổng cộng 95 trận và ghi được 18 bàn thắng trong màu áo của đội bóng thành phố cảng nước Anh.
Sterling có thể chơi tốt ở nhiều vị trí.
Sterling có thể chơi tốt ở nhiều vị trí.
Câu lạc bộ Liverpool vốn xem Sterling như là tương lai của đội bóng, vì thế, ban lãnh đạo liên tục tăng lương cho anh. Cũng cách đây không lâu, ban lãnh đạo tìm cách đàm phán nhằm gia hạn hợp đồng với Sterling đến hết năm 2017, họ đồng ý chi cho Sterling mức lương rất khủng 100.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Liverpool đã không may vì không thể níu chân được cầu thủ này. Sterling đã đồng ý đặt bút ký lên hợp đồng của câu lạc bộ Man City bởi vì đội bóng này đã thực sự kiên trì với anh.
Ngày 14 tháng 7 vừa qua, Sterling đã chính thức khoác lên mình màu áo của câu lạc bộ Man City với mức phí chuyển nhượng cầu thủ là 49 triệu bảng (trong đó, 45 triệu bảng được trả trước, 4 triệu bảng còn lại thì tùy vào đóng góp của Sterling cho Man City). Xuất phát trong đội hình của câu lạc bộ mới, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ mặc chiếc áo số 7 do cầu thủ James Milner để lại.
Sterling sẽ mặc chiếc áo số 7.
Sterling sẽ mặc chiếc áo số 7.
Với mức giá như vậy, Sterling chính là cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 2 cái tên là Angel Di Maria (chuyển từ Real đến Man United với 60 triệu bảng) và Fernando Torres ( chuyển từ Liverpool đến Chelsea với 50 triệu bảng).
Theo tiết lộ của huấn luyện viên Manuel Pellegrini, cầu thủ Sterling sẽ có tên trong danh sách các cầu thủ du đấu của Man City tại châu Á, và Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng. Như vậy, Sterling sẽ lần thứ 2 đến Việt Nam.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น