หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Raheem Sterling, đặc biệt một cách tầm thường

Trong bài viết mới đây trên tờ báo Daily Mail, nhà báo nổi tiếng Martin Samuel đã đặt 1 câu hỏi xoay quanh nhân vật trung tâm là Raheem Sterling: Vì sao cầu thủ Sterling đang trở thành cầu thủ dạng Jesus Navas, chứ không phải là Gareth Bale của đội tuyển Anh?
Câu hỏi này hàm ý rằng, đáng nhẽ ra với tài năng hiếm có của mình, cầu thủ Sterling được kỳ vọng sẽ trở thành một siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới như cầu thủ số 1 hiện nay của Xứ Wales, nhưng ngược lại, anh đang dần dần trở thành một cầu thủ thuộc dạng tầm thường của bóng đá Tây Ban Nha.
Nhà báo Samuel đã thực hiện một phép so sánh khá đơn giản nhưng lại nêu bật vấn đề, đó là: trong khi cầu thủ Navas còn không có chỗ trong danh sách thi đấu chính thức của đội tuyển Tây Ban Nha khi tham dự EURO 2016, thì cầu thủ Sterling lại đá chính cho đội tuyển Anh và… anh đã gây thất vọng trong trận ra quân của Đội tuyển Anh khi gặp đội tuyển Nga.
Nói đúng ra thì, cầu thủ Sterling không phải là người thi đấu tồi nhất trên sân. Tuy nhiên,Sterling lại đang chơi không chơi đúng với phong độ vốn có, thậm chí còn gặp bất ổn về mặt phong độ ở cả trận đấu. Anh ta đã chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng lại bất ngờ trở nên mờ nhạt trong hiệp 2. Vì thế, người hâm mộ bóng đá Anh đã tạo ra một làn sóng chỉ trích Sterling. Sau đó, khi Sterling bị rút ra hàng ghế dự bị ở trận gặp đội tuyển Nga, các fan hâm mộ của đội tuyển Anh đã bày tỏ… sự vui mừng ra mặt.
Nói đúng ra thì, Sterling không thi đấu tồi nhất trên sân.
Nói đúng ra thì, Sterling không thi đấu tồi nhất trên sân.
Có chuyện gì xảy ra với cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá nước Anh vậy? Chỉ mới 2 năm trước thôi, Sterling vẫn còn được xem là ngôi sao số 1 trên sân, anh là một dạng siêu sao được ví như Bale. Mặc dù giá chuyển nhượng cầu thủ Sterling chưa cao bằng Bale, nhưng Man City cũng đã bỏ ra gần 50 triệu bảng để Sterling đặt bút ký vào hợp đồng.
Chỉ mới 2 năm trước thôi, Sterling vẫn còn được xem là ngôi sao số 1 trên sân.
Chỉ mới 2 năm trước thôi, Sterling vẫn còn được xem là ngôi sao số 1 trên sân.
Kể từ khi rời câu lạc bộ Liverpool, đến thi đấu cho Man City, các chỉ số chuyên môn về Sterling đều giảm xuống nghiêm trọng. Trong màu áo của đội tuyển Anh, sau 24 trận thi đấu, Sterling mới chỉ ghi được 2 bàn thắng. Dù mới 21 tuổi, nhưng Sterling không phải là lính mới ở Tam sư. Vì thế, mọi chuyện không thể đổ lỗi tại non trẻ. Anh ấy đã khoác áo đội tuyển bóng đá Anh từ cách đây 4 năm. Trong vòng chung kết World Cup năm 2014, cầu thủ Sterling được BBC bình chọn là cầu thủ chơi tốt nhất trong trận đấu gặp Italia.
4 năm trước, Sterling từng là cầu thủ chơi tốt nhất trận gặp Italia.
4 năm trước, Sterling từng là cầu thủ chơi tốt nhất trận gặp Italia.
Thời kỳ đứng ở đỉnh cao cả về phong độ và tâm lý, Sterling dường như là bản sao của những cái tên lừng lẫy như Gereth Bale, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi. Họ là những cầu thủ đa di năng, có thể làm được mọi tứ trong tấn công như ghi bàn, rê dắt, kiến tạo, và “cõng” trên lưng cả đội bóng. Người hâm mộ đã từng chứng kiến một Sterling như thế ở Liverpool.
Đáng tiếc là từ một cầu thủ rất đặc biệt, người ta luôn nhìn thấy ở anh sự hiên ngang, không biết sợ hãi là gì, luôn luôn tin mình là người giỏi nhất và nói không ngoa thì có khả năng tiến bộ như tên lửa không còn nữa. Bây giờ Sterling trở nên thật tầm thường và… đáng ghét. Ngay chính cả Sterling cũng cảm thấy ghét bản thân mình, anh tự gọi mình là kẻ đáng ghét trên cả Twitter và Instagram. Đến giờ này, Sterling phải đến gặp chuyên gia gia tâm lý Steve Peters để tìm cách điều trị, giúp anh vượt qua nỗi sợ hãi bị ghét bỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น